top of page

Hey Helper : Press Release

Jenny PRO-Maid สร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง! รีแบรนด์ตัวเองจาก JPM เป็น Hey helper

ปักธงขึ้นแท่นเป็นบริษัทจัดหาผู้ช่วยภายในบ้านอันดับ 1 ในประเทศไทย พร้อมมอบบริการงานผู้ช่วยภายในบ้านแบบครบวงจร ต่อไปนี้ เราไม่ได้มีแค่แม่บ้าน

16 มกราคม 2563: คณิยา นันทมนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮ้ เฮลเปอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการรีแบรนดิ้งบริษัทครั้งยิ่งใหญ่ จากเดิม เจ็นนี่ โปร-เมด เป็น เฮ้ เฮลเปอร์ พร้อมมอบบริการงานผู้ช่วยภายในบ้านแบบครบวงจร ผ่านระบบคัดกรองคนงานที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย

คณิยา กล่าวว่า "ชื่อเดิมของเรา ที่ทุกๆ ท่านคุ้นเคยและรู้จักกันดี คือ เจ็นนี่ โปร-เมด ชื่อก็ตรงตัวอยู่แล้วว่า แม่บ้านมืออาชีพของเจ็นนี่ ซึ่งเราก็ทำธุรกิจจัดหาแม่บ้านตรงนี้มาก็ 7 ปีแล้ว และก็ถือว่าเป็นคนแรก ที่รุกทำการตลาดอย่างจริงจังในธุรกิจ Domestic helper ในเมืองไทย ซึ่งย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อนนี้ ยังไม่มีใครกล้าทำแบบเราเลย เราเป็นผู้ริเริ่มในการปฏิวัติวงการแม่บ้านอย่างแท้จริง และก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่านเสมอมา ตั้งแต่วันนั้น"

"แต่พอมาถึงวันนี้ บริษัทฯ ได้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด บริการของเราก็มีหลากหลายมากขึ้น ไม่ได้มีแค่แม่บ้านตามชื่อเดิม เรามีทั้งแม่บ้าน พี่เลี้ยงน้อง ผู้ดูแลผู้สูงอายุ แม่ครัว คนขับรถ คนสวน คนดูแลสัตว์เลี้ยง พ่อบ้าน และคนงานเกือบทุกประเภท ที่ถือว่าเป็นผู้ช่วยภายในบ้านอย่างแท้จริง ที่เมืองนอกเขาเรียกว่า Domestic helper เราจึงคิดว่า เราควรเปลี่ยนชื่อ เพื่อให้ครอบคลุมบริการทุกอย่างที่เรามีให้กับลูกค้า ซึ่งไม่ได้มีแต่แม่บ้านอย่างเดียว นั่นคือที่มาของการรีแบรนด์ตัวเองจาก Jenny PRO-Maid เป็น Hey helper ค่ะ"

"คำว่า helper แปลว่า ผู้ช่วย ก็มีความหมายตรงตัวว่า ช่วยทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้าน ซึ่งก็ตรงกับธุรกิจ Domestic helper ของเรา คำว่า Hey ก็เหมือนกับเป็นการเรียก ให้มาช่วยกันหน่อย ประมาณนี้" คณิยา กล่าว

นอกจากการเปลี่ยนชื่อแล้ว บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวระบบคัดกรองคนงาน ซึ่งเป็น platform ที่ใช้งานได้จริงอย่างสะดวกสบาย ทั้งบนโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ซึ่งนับว่าเป็นระบบฐานข้อมูลค้นหาผู้ช่วยภายในบ้านที่ถือว่าทันสมัยที่สุดในประเทศไทย ให้ลูกค้าได้สามารถเข้าไปคัดเลือกชมประวัติของผู้ช่วยภายในบ้านที่ตนเองต้องการได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ขัดต่อกฏหมายอีกด้วย

"ความลำบากของธุรกิจนี้อีกอย่างหนึ่งเลย ก็คือ ตัวกฏหมาย เวลาที่เราเห็นบริษัทเล็กๆ อื่นๆ ที่โพสรูปแม่บ้านลงตามสื่อสาธารณะต่างๆ นั้น ในทางกฏหมาย ถือว่า เป็นการค้ามนุษย์ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดรุนแรงมาก บทลงโทษก็อาจจะเกิดขึ้นกับทั้งผู้ประกอบการเอง หรือแม้แต่นายจ้างที่ตกลงรับแม่บ้านไป ดังนั้น จึงอยากให้นายจ้างระมัดระวังอย่างยิ่งในจุดนี้ อยากให้พิจารณาเลือกใช้บริการจากบริษัทที่มีการศึกษาเรื่องข้อกฎหมายอย่างถี่ถ้วน จะได้ไม่เกิดปัญหา"

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวสาขาเชียงใหม่ ที่ได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม พร้อมลุยเปิดอีก 3 สาขาภายในปี 2563 นี้

"เนื่องจาก ฐานลูกค้าของเราไม่ได้มีแค่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น ปัจจุบันนี้ สื่อดิจิตอลต่างๆ ช่วยให้เราขยายบริการได้ครอบคลุมไปได้ทั่วประเทศได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น การขยายบริการไปสู่ภูมิภาคจึงเป็นสิ่งที่เราได้วางแผนกันมานานแล้ว เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดได้อย่างทั่วถึง"

"เราหวังว่า เราจะยังคงเล่นบทบาทเป็นผู้นำ หรือ market leader ในตลาดนี้ต่อไป เหมือนที่เราเป็นมาตลอด ที่สำคัญที่สุด คือ ความจริงใจในการให้บริการ และความเป็นมืออาชีพในการบริหารงาน ที่จะนำพาให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน" คณิยา กล่าวทิ้งท้าย.

bottom of page